So sánh SEO Tổng thể và SEO Từ khóa khác nhau như thế nào?

SEO Tổng thể và SEO Từ khóa mục tiêu chính của chiến lược SEO này đó chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì mục tiêu doanh thu và lợi ích kinh tế của Doanh nghiệp, chính vì thế ngay từ đầu dự án chúng ta cần xác định rõ ràng lộ trình và phương thức tiến hành chiến thuật SEO như thế nào? Thực tế, hiện nay có hai hướng SEO phổ biến nhất là SEO Tổng thể và SEO Từ khóa.

Mỗi chiến lược có một ưu điểm riêng và thực hiện những kế hoạch và ứng dụng công cụ khác biệt nhau tuy nhiên căn bản giống nhau về phương thức hoạt động chung là vì mục tiêu tối ưu thứ hạng tăng lượng truy cập và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

dich-vu-seo-tong-the-va-seo-tu-khoa-ptt-seo

Như thế nào là SEO Tổng thể và SEO Từ khóa?

Trên thực tế, câu chuyện về SEO Tổng thể và SEO Từ khóa được đặt lên bàn cân ở nhiều chủ đề và nhận được sự quan tâm của rất nhiều Doanh nghiệp khi vấn đề hiệu quả bán hàng và thương hiệu trên các trang mạng xã hội, hệ thống internet. Trên thị trường SEO ngày càng trở nên nhộn nhịp và thu hút người dùng với sự nóng hổi lớn lên từng ngày từng giờ, cụ thể trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu về thế nào khái niệm SEO Tổng thể và SEO Từ khóa là như thế nào cùng với xacminhgooglemap.vn?

 

SEO Tổng thể là gì?

Bạn có thể hiểu SEO Tổng thể là quá trình tối ưu trải nghiệm người dùng và giúp con Bọ Google hiểu được nội dung tất cả các trang trong website chính xác nhất. Chiến lược này được thực hiện bằng cách phân tích nhu cầu tìm kiếm của người dùng, tối ưu website theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng. Mục tiêu cuối cùng là tăng lượng trùy cập, tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

SEO Từ khóa là gì?

SEO Từ khóa được xem là chiến lược SEO truyền thống. Quá trình thực hiện Chiến lược SEO Từ khóa sẽ chỉ tập trung vào việc đưa các từ khóa ngắn hoặc các từ khóa sản phẩm của website Doanh nghiệp lên TOP. Mục tiêu chiến lược này tăng lượng truy cập từ khóa chính của Doanh nghiệp.

seo-tong-the-va-seo-tu-khoa-ptt-seo

4 Sự khác biệt giữa SEO Tổng thể và SEO Từ khóa?

1. Là về từ khóa, nếu như SEO Tổng thể là tổng hợp của số lượng từ khóa khá lớn có thể lên đến hàng trăm hàng ngàn từ khóa bao gồm cả hệ thống website các từ khóa ngắn với mục đích chính là mục tiêu làm thương hiệu và từ khóa dài để gia tăng khả năng chuyển đổi hay còn được gọi bán hàng hoặc tăng thương hiệu công ty. Ngược lại SEO Từ khóa thường có lượng từ khóa ngắn hơn, mục đích chính là tập trung vào lượng từ ngắn thường là tên sản phẩm kinh doanh.

2. Là nền tảng SEO, trong khi SEO Tổng thể hướng đến việc tối ưu nền tảng website, nội dung kết hợp với đo lường chỉ số trên hệ thống các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Twitter,…) thì SEO Từ khóa tập trung tối ưu website và phát triển toàn diện hệ thống backlink từ nhiều website khác như các diễn đàn liên quan.

3. Là xét trên yếu tố tính bền vững thì SEO Tổng thể có độ bền vững cao hơn và ổn định hơn so với SEO Từ khóa. Việc ưu tiên nội dung tối ưu nội dung của website là định hướng trong SEO Tổng thể mà là google khuyến khích, ngược lại SEO Từ khóa có backlink không tự nhiên (do mình đặt hoặc mua bằng dịch vụ) là thuật SEO mà google không khuyến khích.

4. Lượng Traffic (khách truy cập) SEO Tổng thể và SEO Từ khóa

+ SEO Tổng thể: tổng lượng tìm kiếm của hệ thống website các từ khóa thường đạt và lớn gấp 3 đến 4 lần tổng lượng tìm kiếm của từ khóa ngắn với mức độ cạnh tranh cao. Lượng truy cập nâng cao và tăng đều, có tính ổn định xuyên suốt hơn qua trình xây dựng thương hiệu cũng như kinh doanh sản phẩm.

+ SEO Từ khóa: Việc tập trung vào sử dụng các từ khóa ngăn có mức độ cạnh tranh cao hơn, nhờ đó mà hiệu quả thời gian lên top cũng diễn ra nhanh chóng tuy nhiên lượng bán hàng ra không tăng nhiều mà thường có tính chu kỳ thường là khách hàng dùng để so sách các sản phẩm từ các website khác.

Chi phí thực hiện SEO Tổng thể và SEO Từ khóa PTT SEO

SEO Tổng thể và SEO Từ khóa PTT SEO là tính trên yếu tố về việc so sánh tính tuyệt đối thì mức đầu tư của SEO Tổng thể cao hơn và có thể lớn hơn so với mức SEO Từ khóa, tương tự như vậy mức đầu tư tính trên góc độ hiệu suất cũng đảm bảo được thời gian dự án bền vững hơn trong thời gian dài.

Trên đây là một số số thông tin chia sẻ về hai xu hướng SEO, những đánh giá so sánh và nhận xét để nhận ra ưu thế cũng như tính chất hiệu quả của từng chiến thuật, bạn nên chủ động lựa chọn và tìm hiểu thêm ưu và nhược điểm của SEO Tổng thể và SEO Từ khóa

Xem thêm:

Dịch vụ SEO Từ khóa lên top Google chỉ 2 – 6 tháng

Dịch vụ SEO Tổng thể

Ưu điểm và Nhước điểm SEO Tổng thể và SEO Từ khóa PTT SEO

Ưu điểm và Nhước điểm SEO Tổng thể

Ưu điểm của SEO Tổng thể

+ Mang hiệu quả lâu dài, đem đến sự cân đối cho toàn website.

+ Tạo lượng truy cập, thường xuyên từ nhiều nguồn, nhiều nhu cầu vì có nhiều lượng cụm từ khóa seo.

+ Có tính tự nhiên cao bởi ít bị ảnh hưởng và kiểm soát bởi các thuật toán của google.

+ Xây dựng thương hiệu rộng rãi, hiệu quả, mang lại lượng khách hàng tiềm năng cao tăng doanh thu.

Nhược điểm của SEO Tổng thể

+ Tốn khá nhiều thời gian và công sức để lên kế hoạch phân tích từ khóa và sức mạnh của website hiện tại.

+ Chi phí mất tương đối nhiều vì khối lượng công việc cực kỳ lớn.

+ Phải đòi hỏi đội ngũ SEO chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm, bí quyết, khó có thể tự làm mà nên sử dụng các dịch vụ SEO Tổng thể của các đơn vị uy tín.

seo-tong-the-tang-thu-hang-hang-ngan-traffic

Ưu điểm và Nhược điểm của SEO Từ khóa

Ưu điểm của SEO từ khóa

+ Thời gian SEO lên top ngắn, chỉ từ 2 – 6 tháng.

+ Khá hiệu quả với những Doanh nghiệp, công ty dịch vụ, thương hiệu với ngành nghề, sản phẩm đơn lẻ.

Nhược điểm của SEO từ khóa

+ Từ khóa cạnh tranh cao mất chi phí lớn.

+ Website thiếu cân bằng vì chỉ tập trung vào một vài page, bài đăng hay trang chủ bởi vậy lượng traffic chung cho web thiếu sự đồng đều và ổn định.

+ Dễ bị các thuật toán của google phạt, bị vào danh sách đen của Google.

seo-tu-khoa

Vậy nên chọn SEO Từ khóa hay SEO Tổng thể?

Dịch vụ SEO Tổng thể phải tối ưu web và lượng từ khóa nhiều hơn nên dẫn tới chi phí cao hơn dịch vụ SEO từ khóa. Thực tế thì dù SEO Từ khóa hay SEO Tổng thể SEOer cũng phải làm thêm những nhiệm vụ về kiểm tra website, đo mức độ cạnh tranh từ khóa, tối ưu website, viết thêm nội dung chất lượng, đi backlink. Tuy nhiên nếu mảng SEO từ khóa thì sẽ không làm việc tối ưu toàn bộ website từ đầu đến cuối.

Xét trên yếu tố bền vững thì SEO Tổng thể có độ bền vững và ổn định cao hơn so với việc SEO Từ khóa nhiều. Việc ưu tiên nội dung tối ưu nội dung của website là định hướng trong SEO Tổng thể mà mà google khuyến khích từ lâu, ngược lại SEO Từ khóa có backlink không tự nhiên là thuật SEO mà google không khuyến khích và có thể liệt vào danh sách đen không thể lên top được.

Thêm vào đó, trong dịch vụ SEO Tổng thể, tổng lượng tìm kiếm của hệ thống từ khóa thường đạt và lớn gấp 3 lần đến 4 lần tổng lượng tìm kiếm của từ khóa ngắn với mức độ cạnh tranh cao. Lượng truy cập nâng cao và tăng đều, có tính ổn định xuyên suốt hơn. Với dịch vụ SEO Từ khóa, việc tập trung vào sử dụng các từ khóa ngắn có mức độ cạnh tranh cao hơn, nhờ đó mà hiệu quả thời gian lên top cũng diễn ra nhanh chóng chỉ trong 2 – 6 tháng. Tuy nhiên lượng bán hàng ra không tăng nhiều mà thường có tính chu kỳ.

seo-tong-the-va-seo-tu-khoa-tang-traffic

Kết luận SEO Tổng thể và SEO Từ khóa PTT SEO

Như chia sẻ trên của chúng tôi, mục tiêu chính của mọi phương pháp SEO đều giúp Doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và phát triển bền vững. Chính vì vậy, khi lựa chọn chiến lược SEO bạn hãy cân nhắc toàn diện các yếu tố liên quan, tài chính cũng như nguồn lực doanh nghiệp của bạn hiện tại.

Hy vọng qua chia sẻ về SEO Tổng thể và SEO Từ khóa sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được phương pháp SEO phù hợp với doanh nghiệp mình nhé.

Bạn đã có quyết định cuối cùng của mình chưa?

Nếu bạn vẫn chưa xác định được phương pháp SEO nào phù hợp, hãy liên hệ với PTT SEO để được tư vấn miễn phí.

Website: https://xacminhgooglemap.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/